4 Dec 2012

Thư Cookie gửi đến Candy


Trang 169 đến 170, tập 2 tiểu thuyết "Candy Candy, câu chuyện cuối cùng", tác giả Kyoko Mizuki



Gửi Candice White Andrew,

Candy tên cậu dài quá!
Tớ viết muốn mệt nghỉ luôn.
Tên tớ là Cricket Dicks, cũng là một cái tên dài nhỉ?
Mà thôi, so sánh tên của nhau thì nhảm nhí quá.

Tớ muốn chúc mừng cậu!
Cuối cùng cậu đã bắt đầu công việc của một y tá.
Tớ đọc thư cậu hôm nay, trong lúc ở trên thuyền đi về phía Nam.

Nhờ có Thuyền trưởng Niven mà tớ đã được nhận vào làm trợ lý. Thuyền trưởng luôn miệng nhắc tớ rằng – "Con phải học hành cẩn thận nếu muốn trở thành một thuyền trưởng tốt!"
Cậu có thấy tớ nhái bác ấy rất giống không?
Quên mất, đây là thư! Bởi vậy tớ chẳng thích viết thư chút nào.
Bác ấy cũng nhắc tớ tiết kiệm tiền để đến trường học làm thuyền trưởng.
Bác ấy sẽ giúp tớ.
Tớ sẽ cố gắng hết sức.
Bố tớ từng nói rằng nếu muốn trở thành thuyền trưởng thì phải rèn luyện nghiêm khắc. Tớ sẽ rất cố gắng!
Candy cậu cũng cố gắng nha!

Sau này cho dù cậu có trở thành y tá thì cũng đừng tiêm tớ, tớ sợ lắm.
Vì cậu là một người bất cẩn.
Nhưng tớ nghĩ về chăm sóc cho bệnh nhân thì cậu tuyệt vời.
Sau khi họ quăng tớ xuống biển, thuyền trưởng Niven nói lại với tớ rằng cậu đã chăm sóc tớ rất chu đáo.

Tớ vẫn còn sợi ruy băng mà lúc chia tay tụi mình đã trao đổi, nhằm tôn vinh lòng can đảm của hai đứa.
Candy đừng có bán cái nón của tớ cho fan hâm mộ của cậu, cho dù họ có vẫy tiền trước mặt! Sao họ có thể định giá thấp cho nó đến thế cơ chứ, 50 xu sao?
Tớ phải trả nhiều hơn để mua nó đó!

Candy tớ không viết thường xuyên vì tớ không thích viết thư, nhưng nhận thư thì tớ thích lắm.
Gửi cho tớ nhiều nhiều nha.

Ba ngày nữa tớ sẽ lại ra khơi.
Tự nhiên tớ cao thêm được 20cm đấy. Cậu nghĩ sao? Đáng ganh tị chứ hả?

Cookie, Cricket Dicks

No comments:

Post a Comment