3 Dec 2012

Mùa hè ở Scotland (phần 3)

 Trang 68 đến 71, tập 2 tiểu thuyết "Candy Candy, câu chuyện cuối cùng", tác gi Kyoko Mizuki.


 “Nói thật thì…rất thích đó. Rất ghét phải nói ra điều này, nhưng tôi rất thích.”

Candy gật đầu, miệng vẫn mỉm cười.
Có gì đó rất ấm áp đang tỏa ra.

Terry không thể thay đổi sự thật mình là con trai của Eleanor Baker. Cho dù có phủ nhận mẹ mình thì Terry cũng đang dần trở nên giống bà.

Ngay lúc đó Eliza phát hiện Candy và Terry đang ngồi cạnh nhau trên đồi.

“Không thể nào! Tụi nó đang làm cái gì thế kia!”

Eliza đứng lên một cách đột ngột khiến chiếc thuyền chao đảo, ngay lập tức cô rơi tõm xuống hồ. Nước bắn lên người Neil tung tóe.

“Lạnh quá! Kéo tao lên! Nhanh!”
Giọng Eliza vẫn còn ra lệnh trong lúc đang chới với giữa hồ.

“Ê Archie! Cứu với!”
Neil gọi sang thuyền của Archie đang ở gần đấy.

“Sao mày không làm đi Neil?”

“Archie, Neil không biết bơi! Ồ nhưng có lẽ Eliza biết!”
Stair hùa theo chọc với Archie, chèo thuyền tiến lại gần.

“Trời nóng quá nên muốn xuống hồ tắm đúng không Eliza?”

Eliza không thể đáp trả và tiếp tục đập nước.

Bỗng nhiên có tiếng ÙM và người nhảy xuống nước chính là Terry.
Terry bơi rất nhanh đến Eliza và đẩy được cô lên thuyền. Không ai nói câu nào.

“Tránh ra!”
Terry đẩy Neil sang một bên và bắt đầu chèo thuyền.

Hai chiếc thuyền kia cũng bám theo rất gấp.
Eliza cố làm ra vẻ đang sắp chết vì hết hơi.

Tốt nhất là giả vờ bất tỉnh… Eliza cố ý nhắm chặt mắt và ép mình vào Terry.

Stair và Archie nhảy ra khỏi thuyền, chạy như bay đến chỗ Eliza.
Candy cũng hốt hỏang chạy xuống đồi.

“Hai người có điên không? Nước ở đây mùa hè vẫn còn rất lạnh! Cô ta có thể bị nhồi máu cơ tim đấy!”

Cả Stair và Archie đều sợ hãi khi Terry lớn tiếng.
“Bọn ta xin lỗi. Bọn ta đã quá chủ quan. Có sao không Eliza?”

Eliza yếu ớt mở mắt.

“Em không khỏe…Terry…”
Eliza trả lời Terry mà không phải Stair, người vừa đặt câu hỏi.

“Lạy Chúa…anh đã quên mình mà cứu lấy em… Hãy đưa em về lại biệt thự…Em không thể đi nổi nữa.”

“Nếu có thể nói nhiều như thế thì cô không sao đâu.”
Terry trả lời cụt ngủn và đứng dậy bỏ mặc Eliza.

Terry vừa tính bước đi thì,
“Terry anh nên thay quần áo không sẽ bị cảm lạnh đó” Candy vô tình thốt lên.

 Terry trả lời trong lúc xõa xõa tóc.
“Không sao đâu. Từ nhỏ tôi đã quen tắm ở đây vào mỗi mùa hè.”

Eilza ngẩng mặt lên nhìn Terry đã cất bước đi.

“Tao ghét nó!”
Neil phun ra, mặt hắn trông thật xấu xí.

Eliza quay mặt lại liếc nhìn đứa em trai.
“Mày đang làm cái gì thế Neil? Còn không mau kêu bọn hầu mang khăn và mền đến!”

Neil sợ hãi chạy ngay về phía biệt thự.

“Còn các người! Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho hai người. Đưa tay đây đỡ tôi dậy! Annie xách giày cho tôi! Patty xách giỏ!”
Eliza gào lên trong giận giữ rồi quay mắt nhìn Candy bằng vẻ hằn học.

“Tất cả là tại mày! Tao sẽ méc với Mệ và các sơ về chuyện này!”

Eliza bước đi trong sự dìu dắt của Stair và Archie trông đã phát bệnh vì phải làm công việc này. Annie và Patty quay đầu nhìn Candy với vẻ phân vân. Candy mỉm cười ra hiệu mình không sao.
Khi mọi người đã rời khỏi Candy hít một hơi thật sâu.

“Eliza đúng là khó khăn… Mình chắc tim cô ta không có vấn đề gì đâu, ngay cả cảm còn không có nữa là”

Ở biệt thự có người hầu, Mệ và cả dì dượng Lagan. Các bạn của cô thế nào cũng sẽ bị quở trách.

…Mình đúng là may mắn khi không phải đến đó.

1 comment:

  1. bạn ơi, sao mà có nhiều chương bị ẩn ko nhấn vào coi được, ví dụ chương Bưu thiếp của Suzy gửi từ Calcutta,, tiêu đề . mong bạn làm cho nó hiện lên, mình đang xem hay. thnks :D

    ReplyDelete