22 Apr 2013

Candy hiện tại với Anohito

Trang 330 đến 331, tập 2 tiểu thuyết "Candy Candy, câu chuyện cuối cùng", tác giả Kyoko Mizuki


Bây giờ mặt trời đã hoàn toàn khuất bóng.
Hòang hôn chỉ còn là những tia sáng trắng bệch le lói trên ngón tay tôi.
Tất cả kỉ niệm trong đời tôi nay đã được gìn giữ cẩn thận trong một chiếc hộp.
Đã nhiều lần tôi nghĩ về những gì đã mất, đã nhận được…
Và nhận ra từ bao giờ mình đã học cách sống chung với số phận.
Ánh sáng và bóng tối.
Số phận không chỉ là những đêm dài đau khổ, đôi khi chúng còn khiến ta bị hoa mắt bởi những luồng sáng chói chang.
Như cô Pony vẫn thường nói, không ai biết trước điều gì đang đợi ta đằng sau góc đường.
Cho dù ngã rẽ ấy chứa đựng nhiều sự đớn đau thì tôi vẫn sẽ tiếp tục tiến bước mà không hề sợ hãi. Bởi không chừng ở góc đường kế tiếp sẽ là một điều tuyệt vời đang chuẩn bị sưởi ấm trái tim tôi.
Tôi đã tin là như thế.

Ngồi trên ghế, tôi chờ đợi trong tâm trạng an bình, không quên hít thở hương đêm lạnh lẽo trong chiếc khăn chòang ấm áp.
Tôi buông một tiếng thở dài trong màn đêm tối mịt.
Vào khoảnh khắc ấy, bỗng nhiên anh bật đèn.

“Em đang làm gì trong bóng tối thế Candy?”

Chất giọng ấy luôn khiến tôi cảm động.
Anh đứng ở cửa nhìn tôi mỉm cười.
Ôi sao mà tôi yêu nụ cười ấy thế.
Vậy mà tôi lại không nghe thấy tiếng động cơ xe của anh!?

“Anh đã về!”

Trong lúc nghẹn ngào thốt lên những âm thanh của hạnh phúc, tôi bật dậy khỏi ghế và vươn mình chạy ào đến vòng tay anh đang rộng mở.


END

22 comments:

  1. Dù rất thích Terry và cũng tiếc cho mối tình sâu đậm của 2 người, vẫn mong Anohito là Abert, người luôn ở bên cạnh động viên, quan tâm và ân cần với Candy. Hồi nhỏ mong Terry sẽ quay lại với Candy, lớn rồi thì lại thích 1 ng đàn ông như anh Albert :D

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  3. Chắc chắn Anohito là Albert ^^

    ReplyDelete
  4. https://translate.googleusercontent.com/translate_c?depth=1&hl=vi&prev=search&rurl=translate.google.com.vn&sl=ja&sp=nmt4&u=http://blog.goo.ne.jp/sweetcandy5/e/e7cc23f85e9777e8511a04416d00fd7a&usg=ALkJrhiDAUgUt_Fk9caITsMqHFWZ38AwlA
    đây là phần tiểu thuyết tiếp theo của CANDY CÔ BÉ MỒ CÔI .. NÓI VỀ Anohito của Candy mong bạn dịch giúp đỡ tụi mình vs .. cuồng truyện candy lắm .. mình đã thử dịch ra tiếng việt nhưng vẫn đọc k hỉu

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn ơi bạn đã đọc đc phần về anohito chưa ạ?

      Delete
  5. Huhu. Khong biet anohito la ai, và làm sao Terri hay Albert trở nên hợp lý, cần 1 chương nữa giải thích. Candy mà bên Albert thì cần 1 chương xóa cha nuôi. Còn bên Terri thì lạ, vì là thư cho Anthony có vẻ như nói rằng cô ấy đã yêu Terri xong xuoi, ai đó giải thích với....

    ReplyDelete
  6. Minh thay có post nay giai thich chu đáo nguoi đó là Terri. Có bạn nào muốn mình dịch thì mình sẽ thử nhé

    http://candyfinalstory.blogspot.com/2014/11/who-is-anohito-8th-part.html?m=1

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rất mong bạn dịch để mọi người cùng biết rõ được không? Mình cũng nghĩ Anohito là Terri quá!

      Delete
  7. Minh thay có post nay giai thich chu đáo nguoi đó là Terri. Có bạn nào muốn mình dịch thì mình sẽ thử nhé

    http://candyfinalstory.blogspot.com/2014/11/who-is-anohito-8th-part.html?m=1

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình lại chắc chắn đó là terry. Vì lá thư tery gưi CD hỏi rằng CD có gì thay đổi không... A vẫn không hề thấy đổi... A chỉ muốn nói như vậy; và trong thư gửi cho althony thì Cd có nhắc 1 câu " và bgio ngày cả người còn sống cũng không có cơ hội gặp lại nhau, nhưng còn sống là vẫn còn hy vọng". Kết thúc chuyện đã trả lời cho niềm tin đó của candy

      Delete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  9. Tác giả đánh đố quá, ta hy vọng là Albert. Terry khiến Candy đau khổ quá nhiều dù anh ta không cố ý nhưng vết thương thì vẫn còn đó.

    ReplyDelete
  10. Truyện candy vãn dịch chưa xong. Mong ad dành chutz thời gian hoan thành. Mình rât thích bô này. Vô cùng cảm ơn.

    ReplyDelete
  11. Chắc chắn Anohito là Albert.

    ReplyDelete
  12. Đọc những lá thư cuối của Candy và Albert thì thấy chắc chắn Anohito là Albert. Tác giả đã kết thúc mở như vậy thì bạn đọc nào thích Terry thì cho Anohito là Terry , còn ai thích Albert thì cho Anohito là Albert. Riêng mình thì mình thích một chàng trai như Albert.

    ReplyDelete
  13. Kim Phuong Huynh8 July 2018 at 03:12

    Đọc những lá thư cuối của Candy và Albert thì thấy chắc chắn Anohito là Albert. Tác giả đã kết thúc mở như vậy thì bạn đọc nào thích Terry thì cho Anohito là Terry , còn ai thích Albert thì cho Anohito là Albert. Riêng mình thì mình thích một chàng trai như Albert.

    ReplyDelete
  14. Đọc những lá thư cuối của Candy và Albert thì thấy chắc chắn Anohito là Albert. Tác giả đã kết thúc mở như vậy thì bạn đọc nào thích Terry thì cho Anohito là Terry , còn ai thích Albert thì cho Anohito là Albert. Riêng mình thì mình thích một chàng trai như Albert.

    ReplyDelete
  15. có ai cho mình một câu trả lời người ấy là ai ko???? :(((((((

    ReplyDelete
  16. Anohito là Albert,kết như vầy mình thấy hạnh phúc hơn. Ở bên một người đàn ông như Albert Candy sẽ hạnh phúc. Albert cũng yêu Candy quá nhiều

    ReplyDelete
  17. Đọc Candy từ hồi 8 tuổi và bây giờ đã 33 tuổi. Có thể nói đây là bộ gắn liền tuổi thơ. Từ đáy lòng tui luôn mong kết thúc của cô ấy là với Albert nhưng theo tình tiết bộ truyện và vụ cãi cọ giữa tác giả và người vẽ tui cũng biết chắc Anohito chính là Terry, một kẻ mà tui không thiện cảm từ lúc anh ta xuất hiện trong truyện. Và mọi lá thư Candy gởi cho anh ta trong tiểu thuyết đặc biệt là lá thư cuối cùng càng minh chứng kẻ thắng lợi chính là hắn. Dù sao thì tui cũng không ngạc nhiên khi tên đó là con cưng của tác giả gốc. Mặc dù vậy trong lòng tui, cái kết viên mãn cũng là với Albert. Cảm ơn tuổi thơ cùng Candy.

    ReplyDelete
  18. đọc lời cuối của tác giả, lá thư ko gửi của Candy cho Terry và các lá thư sau đó giữa Candy và Albert thì mình đoán Anohito là Albert. Sau khi Suzana mất, có lẽ Terry đã rất muốn quay lại với Candy. Nhưng... có lẽ những ng phụ nữ ở độ tuổi 30 sẽ cũng nghĩ như mình...ng đó sẽ là Albert. Lần đầu đọc truyện khi còn là học sinh cấp 2, mình đã tiếc nuối cho mối tình Candy Terry biết chừng nào. Giờ đã là mẹ 2 đứa con, đọc lại truyện mình vẫn tiếc nuối lắm, nhg lại cảm nhận đc rằng Anohito chỉ có thể là Albert mà thôi.

    ReplyDelete
  19. Bạn chủ blog ơi, có nhiều link không xem được nữa, nếu bạn còn hoạt động block này thì chỉnh lại link dùm nhé. Cảm ơn bạn rất nhiều!

    ReplyDelete