3 Dec 2012

Mùa hè ở Scotland (phần 2)

Trang 66 đến 67, tập 2 tiểu thuyết "Candy Candy, câu chuyện cuối cùng", tác gi Kyoko Mizuki.



“Hả!?”
Candy nhảy chổm dậy và nhận thấy Terry đang nhìn xuống mình cười vang.

Candy đứng bật lên và thầm nhủ với bản thân rằng cô chỉ vừa nghĩ đến Terry…

“Nè anh lúc nào cũng làm tôi hết hồn…”
Cô tìm cách khống chế cảm xúc của mình và hất đám cỏ mà Terry đã phe phẩy trên má cô.

“Người ngạc nhiên phải là tôi mới đúng! Không ngờ Tarzan cũng biết sợ rắn cơ đấy. Theo tôi thì chính rắn mới là phải sợ cô!”

“Terry!”
Cô lườm Terry nhưng thế vẫn chưa đủ. Terry nãy giờ vẫn mỉm cười.

“Sao anh lại ở đây? À biết rồi, anh đang kiếm tôi đúng không?”
Candy tự bảo mình phải bình tĩnh lại, vì cô rất vui khi nhìn thấy anh.

“Còn lâu! Từ lúc đến biệt thự tôi đã luôn đọc sách. Đây là chỗ tôi ưa thích nhất. Nhưng không ngờ hôm nay lại gặp một tai họa ở đây!”

Terry vỗ nhẹ cuốn sách dầy cui lên đầu cô. Thật sự thì cậu đã rất mong chờ ngày Candy đến. Terry đã phải rất cố gắng vì từ nãy đến giờ cậu không thể ngừng mỉm cười.



“Ồ người như anh mà cũng thích đọc sách sao?”
Candy cuối cùng cũng đã bình tĩnh và nhìn vào cuốn sách.

“Đây là…?”

“Shakespeare”
Terry đưa Candy cuốn sách rất dày bọc giữa tấm bìa làm bằng da màu nâu sậm.

“Shakespeare, tác giả của Romeo và Juliet.”

Một cách vô thức cả hai nhìn vào mắt nhau.
Candy biết Terry cũng đang nhớ lại cảnh tượng của lễ hội tháng Năm. Candy mở sách nhằm che giấu sự xấu hổ của mình.

“…Đây là truyện về Macbeth… Không ngờ đấy, Terry, anh thích kịch nghệ à.”

“Cũng không hẳn.”

“Thật vậy ư?”



Candy tinh nghịch mở ra một trang từ bản kịch. Có những đường gạch dưới và chữ viết chi chit trên trang giấy. Terry giật lấy quyển sách từ tay Candy.

No comments:

Post a Comment