7 Dec 2012

Lá thư từ Sĩ quan chỉ huy của Stair gửi đến Candy

Trang 223 đến 225, tập 2 tiểu thuyết "Candy Candy, câu chuyện cuối cùng", tác giả Kyoko Mizuki



Gửi cô Candice White Andrew,

Tôi đã nhận được thư của cô…Có vẻ như thư đã đến rất trễ, vì nơi đây là chiến trường.
Tôi không biết cô có thể nhận được lá thư này hay không, đành phải trông cậy vào trái tim của Chúa.

Thật sự tôi cảm thấy rất buồn khi phải nói với cô về Alistair Cornwell.
Cậu ấy là một chiến binh quan trọng và xuất sắc.
Tôi nghĩ cô có thể đoán được là mọi người trong đội rất quý Stair, họ thường nhắc đến cậu bằng giọng trìu mến.
Không ít đồng chí đã được cứu thóat tinh thần bằng khuôn mặt tiếu lâm cùng sự nhiệt tình trong sáng của cậu ấy.
Nụ cười của cậu ấy đã từng cứu giúp tôi.

Người ta nói ưu điểm của Stair là tài phát minh, nhưng những thứ cậu ấy làm ra rất trẻ con và thậm chí còn là trò hề cho đồng đội.
Một ví dụ nhé, trong khi chúng tôi đang tập trận ở biển, cậu ta sáng tạo ra một cái máy khiến cho nước đi trật khỏi mục tiêu, bắn lên trời và tạo ra một cầu vồng.
Nhưng cậu ấy rất có khiếu trong việc lái máy bay và các công tác bảo trì. Từ tận đáy lòng tôi rất lấy làm khâm phục, cậu ta học ở đâu, bằng cách nào?
Đáng tiếc là tôi đã chưa bao giờ khen ngợi cậu ấy. Alistair Cornwell có lẽ là người duy nhất không bị chiến tranh làm cho ảnh hưởng.

Từ những lá thư của cậu tôi biết rằng cậu ấy đã có bạn gái, và cô ấy đeo kính.
Nhờ thế tôi mới hiểu tại sao cậu ấy lại vẽ hình gọng kính trên mũi máy bay của mình.
Cậu ấy đã biến mất trong bầu trời hòang hôn cùng với bạn gái của mình. Cậu ấy đã chết sau khi tình nguyện rời khỏi điểm giao đấu. Rất khó để có thể hiểu được suy nghĩ của cậu ấy.

Nhưng con người thường ẩn chứa trong đầu những điều không thể giải thích.
Tôi nghĩ đối với cậu ấy, chiến đấu là một cách cầu nguyện.
Theo báo cáo thì cậu ấy đã bị bắn trong một trận giao chiến dữ dội, có vẻ như cậu đã có cơ hội bắn hạ kẻ thù. Alistair Cornwell chấp nhận là người bị bắn.

Chiến tranh rất nghiêm trọng và tàn nhẫn.
Tôi nghĩ cậu ấy đã biết điều này. Họ nói với tôi là máy bay của cậu dường như đã bị ánh hòang hôn nuốt trọn khi nó rơi với tốc độ kinh hòang.
Kể từ khi đến Pháp, hôm ấy là lần đầu tiên tôi trông thấy một hòang hôn đẹp một cách mãnh liệt và dịu dàng đến vậy, ánh hòang hôn trải dài như bất tận nơi chân trời.

Tôi sẽ nỗ lực liên kết với các nước Đồng minh để cuộc chiến này sớm kết thúc. Tôi sẵn sàng làm tất cả cho khối Đồng minh.

Ngày ngày tôi vẫn cầu nguyện cho linh hồn của Alistair Cornwell được an nghỉ và sự bình yên cho toàn thể gia đình.

Rolf Boufman

1 comment:

  1. Nuoc mat tuon trao khi doc den cai chet cua chang Stea ( theo manga) , cam on ban vi bai post nay.

    Candy la mot phan tuoi tho cua minh ^^

    Ah, o Viet Nam co cuon " Candy Candy, câu chuyện cuối cùng" chua ban, minh tim mua duoc o dau?

    Chi minh nhe!
    Than,
    Phuong.,

    ReplyDelete