7 Dec 2012

Lá thư (thứ hai) Annie gửi đến Candy

Trang 230 đến 233, tập 2 tiểu thuyết "Candy Candy, câu chuyện cuối cùng", tác giả Kyoko Mizuki



Bầu trời hiện giờ đang xám xịt, có thể sẽ mưa lúc nào không hay.
Từ nhỏ tớ đã rất ghét thời tiết thế này. Không biết tại sao, nó khiến tớ khó chịu trong lòng.
Nhớ hồi còn ở nhà Pony, mỗi khi thời tiết trở nên thế này cậu lại đọc cho tớ nghe một câu chuyện ấm lòng, bằng ánh mắt của một người chị.

Nghĩ đến việc cậu đã làm ngơ trước bánh thịt gà xốp mà Patty nướng và đem lại hôm bữa khiến tớ cảm thấy sợ hãi.
Cậu nói là chỉ cần theo đúng công thức của cô Lane là bánh sẽ có vị y chang như cô Lane làm.
Lúc nào cậu cũng ăn luôn phần của tớ.
Anh Albert không phải là lí do duy nhất cho sự bồn chồn nơi cậu. Cả tớ và Patty đều cảm nhận được.

Cái chết của Stair…Tớ không biết phải nói thế nào --- Tớ không có gì để nói. Tớ đã có ít cơ hội được trò chuyện cùng Stair, nhưng qua Archie tớ luôn cảm thấy gần gũi với anh ấy. Tớ biết Stair luôn ủng hộ chuyện của tớ và Archie.
Mỗi lần nghĩ đến Patty tớ lại không biết phải làm gì.
Nếu lỡ Archie hy sinh trong trận chiến thì sao? Chỉ cần nghĩ thóang đến điều đó cũng giúp tớ hiểu nỗi lòng của Patty.
Tuy nhiên, thật đáng kinh ngạc là Patty đã rất mạnh mẽ.

Nhưng hôm nay, tớ nghĩ là nên viết thư cho cậu. Không phải là vì Patty, mà vì tớ lo cho cậu.
Tớ đã không hỏi vì biết chắc câu hỏi của tớ sẽ khiến cậu đau lòng. Nhưng tớ biết, Candy à!
Cậu đã đau đớn như thế nào sau khi chia tay với Terry---

Cậu trở về từ New York trong một ngày tuyết rơi cùng một thân thể kiệt quệ.
Nghĩ đến đó khiến tớ đau lắm.
Sốt cao không phải là lí do cho căn bệnh.
Cậu đã đi gặp Terry với vẻ rất hân hoan---
Rồi sau đó cậu lại vui vẻ tuyên bố rằng vì một số lí do mà cậu đã quay về và sẽ không bao giờ gặp Terry nữa.
Tim tớ quặn đau khi nhìn thấy cậu đang phải cố gắng hết sức.
Tớ cũng bị bỏ rơi như cậu, và chúng ta lớn lên cùng nhau.
Trong tất cả mọi người, tớ là đứa có thể đọc được suy nghĩ của cậu, cũng như cậu có thể hiểu được tớ. Tớ đã nghĩ như vậy.
Sau đó tớ đã nghiên cứu giấy báo, tạp chí và cả báo lá cải.
Tớ tin mình đã hiểu ra cốt lõi của vấn đề.

Cái cô Susanna đó đã bị thương nghiêm trọng vì hứng phải cái chụp đèn bị rơi trong một buổi tập dợt.
Bởi vì thế mà cả đời cô ta sẽ bị dính vào chiếc xe lăn.
Cô ta lao thân mình ra chỗ Terry… để bảo vệ anh ấy---
Nhưng mặt khác, tin tức Susanna là người yêu của Terry là tin đồn nhảm.

Người ta nói cô ấy bị thương vì Terry. Nhưng đó là sự lựa chọn của Susanna. Tớ nghĩ là mình hiểu được cảm giác của Terry.
Cuộc đời của một nữ diễn viên tiềm năng vì anh ấy mà bị phá hủy.
Terry không thể là người vô trách nhiệm. Nếu không thì cậu đã không yêu anh ấy nhiều như vậy.

Tớ rất tức giận.
Tớ thật sự rất tức giận Candy à!
Nếu đó là Archie thì sao? Suy nghĩ ấy ngay lập tức xuất hiện trong tâm trí tớ.
Nếu là tớ, thì tớ sẽ không bỏ cuộc đâu… Nếu có một Susanna ở đó thì tớ sẽ không bỏ cuộc đâu!
Sự thật là cho đến tận bây giờ Archie vẫn còn tình cảm với cậu. Không, đừng có chối cãi.
Tớ có thể đọc cảm xúc của Archie như một quyển sách.
Mặc dù biết điều đấy thì tớ vẫn không thể từ bỏ Archie.
Đúng vậy tớ đã có lúc ghét cậu.
Nhưng tớ có thể cảm nhận được rằng Archie đang dần tiến về phía mình.
Tại sao cậu có thể dễ dàng từ bỏ Terry và quay trở về chứ?

Tớ biết cậu đã đọc được bài viết về Terry.
Trong đó có tin đồn là họ đính hôn. Có vẻ như diễn xuất của anh ấy không còn đáng để xem nữa. Tớ có thể thấy chỉ trích ở khắp mọi nơi. Terry đã mất đi niềm say mê với diễn xuất. Người ta nói đoàn kịch không thể bảo vệ anh ấy mãi và chỉ một thời gian ngắn nữa thôi họ sẽ sa thải anh. Tớ rất ghét Susanna nhìn thấy Terry đau khổ như vậy mà vẫn không chịu từ bỏ anh.
Cậu luôn lắng nghe khó khăn của tớ. Nhưng cậu không chia sẻ với tớ điều gì…

Candy à, xin cậu đừng từ bỏ Terry dễ dàng như vậy!
Tớ không thích điều đó chút nào!

Cậu biết là tớ không có tài khuyên nhủ. Nhưng nhìn chuyện thế này tớ không thể bỏ qua mà không làm gì. Nên tớ viết cho cậu lá thư.
Mỗi ngày tớ vẫn cầu nguyện cho cậu và anh Albert.
Hy vọng tớ sẽ được trông thấy tinh thần phấn chấn của cậu vào lần sau.

Annie


No comments:

Post a Comment