23 Jan 2013

Lá thư Susanna gửi đến Candy

Trang 278 đến 280, tập 2 tiểu thuyết "Candy Candy, câu chuyện cuối cùng", tác giả Kyoko Mizuki  


Tôi nhìn chiếc phong bì màu trắng.
Trong chiếc hộp nữ trang, nó là chiếc phong bì duy nhất bị bao bọc bởi luồng không khí lạnh lẽo.
Mặc dù chỉ đọc duy nhất một lần, tôi vẫn nhớ như in nội dung bên trong.
Đây là lá thư đầu tiên và cũng là cuối cùng Susanna Marlowe gửi đến tôi.

------------------

Gửi Candice W. Andrew,

Cô đã trở về Chicago an toàn chứ?
Tôi xin cô thứ lỗi vì đã làm trò như vậy và khiến cô phải trở về.

Tôi biết trái tim của Terry đang hướng về ai.
Mặc dầu vậy tôi vẫn không thể từ bỏ anh ấy.
Chúng ta gặp nhau trong một buổi biểu diễn từ thiện ở Chicago.
Đêm ấy cô đã đến khách sạn để tìm Terry.
Tôi đã ghét đôi mắt long lanh của cô. Tôi ghen tức vì Terry chỉ nghĩ đến cô.
Tôi sẵn sàng làm tất cả nếu Terry có thể quên cô đi.
Đối với tôi, bị tàn tật chẳng là gì cả nếu đem so với việc mất đi Terry.

Tôi xin lỗi.
Tôi yêu Terry, nhưng cũng vì thế mà tôi trở thành người phụ nữ xấu xa.
Kể từ khi còn nhỏ tôi đã mang trong mình ước mơ trở thành diễn viên. Tôi đã hy sinh rất nhiều cho giấc mơ ấy. Nhưng bây giờ…tôi chỉ muốn được ở bên cạnh anh ấy. Tôi không muốn phải xa Terry. Đấy là tất cả những gì tôi ao ước. Tôi biết đấy là ích kỉ, nhưng…

Đêm ấy trong khi tôi vẫn đang rối rít xin lỗi và khóc lóc, Terry đã nói với tôi rằng “Anh sẽ ở bên cạnh em, mãi mãi.”
Anh ấy đứng nhìn bông tuyết từ cửa sổ trong lúc thốt lên những lời ấy.
Chất giọng tuy trầm, nhưng rất rõ ràng.

Mặc dù biết rằng tâm hồn Terry đang chạy đuổi theo cô, tôi vẫn cố bám vào câu nói ấy.
Làm sao tôi có thể sống để bù đắp cho sự ân cần của Terry?
Điều duy nhất tôi có thể làm là thầm cầu xin cô sự tha thứ và tiếp tục yêu Terry bằng cả phần của cô.
Terry là tất cả của cuộc đời tôi.

Từ tận đáy lòng tôi thật sự biết ơn cô vì đã ban cho tôi hy vọng để sống.

Chúc cho cô luôn được hạnh phúc.

Susanna Marlowe

No comments:

Post a Comment