29 Jan 2013

Hồi tưởng của Candy (về đám cưới của Annie và Archie)

Trang 268 đến 270, tập 2 tiểu thuyết "Candy Candy, câu chuyện cuối cùng", tác giả Kyoko Mizuki



Tôi lấy ra từ chiếc hộp nữ trang tấm thiệp rất đẹp có đăng ten trắng viền quanh.
Đó là tấm thiệp đính hôn của Annie và Archie, nó vẫn chưa hề bị phai màu.

Ấn tượng sâu đậm về ngày hôm ấy trào lên trong tôi thật mãnh liệt.
Dù buổi tiệc cưới sau đó rất tráng lệ và tuyệt vời, thì lễ đính hôn lại rất ấm cúng.
Kỉ niệm lũ lượt tràn về khiến tôi không thể ngăn lệ rơi.
Hôm ấy ở Lakewood hoa nở rộ khắp nơi. Annie trông thật lỗng lẫy trong chiếc váy phồng màu xanh lơ đơn giản.
Annie đẹp một cách đầy tự tin. Và Archie cũng thế.

Cứ như bầu trời xanh thẳm đã khắc sâu vào mắt tôi, mùi hương của hoa tràn ngập trong không khí.
Chính vào thời điểm ấy tôi cảm nhận được làn gió nhẹ đang thỏang qua.

Trong trí tưởng tượng của mình tôi vẫn có thể viết thư cho Stair vào bất kì lúc nào.
Nhưng không thể cho Anthony.
Ánh nắng trong vắt, mùi thơm của gỗ, mặt hồ lấp lánh và hương thơm của hoa hồng.

Tất cả mọi thứ khiến tôi có cảm giác như mình đang ở bên cạnh Anthony.

Kể từ khi Anthony quay lưng lại nhìn tôi mỉm cười, cuộc đời của anh đã chấm dứt.

Nếu Anthony vẫn còn sống --- tôi đã nghĩ như thế rất nhiều lần.
Thì mọi người vẫn còn ở Lakewood và chúng tôi sẽ không đến nước Anh để học.

Nhưng...nếu tôi không đến Anh --- thì tôi sẽ không được gặp Terry.
Có lẽ, Anthony đã giúp tôi và Terry được gặp nhau… suy nghĩ ấy bỗng nhiên xuất hiện trong đầu.
Nếu thật sự thế thì quãng thời gian đau khổ đã là không vô nghĩa.


Sau khi hít vào một hơi dài, tôi khẽ chạm vào phong bì màu hồng trong chiếc hộp ngọc.
Nó vẫn tỏa ra hương thơm ngọt ngào.
Lá thư từ cô Eleanor Baker và một tấm vé mời.

Đoàn kịch Stratford
Vở diễn mùa thu

"Hamlet"

Đạo diễn: Robert Hathaway

Diễn viên chính: Terrious Graham



Tôi đã không sử dụng tấm vé mà cô Eleanor Baker đã cố ý gửi cho mình.

No comments:

Post a Comment