22 Jan 2013

Hồi tưởng của Candy (về việc đính hôn với Neil)

Trang 244 đến 245, tập 2 tiểu thuyết "Candy Candy, câu chuyện cuối cùng", tác giả Kyoko Mizuki




Cho đến bây giờ tôi vẫn không thể tin rằng Neil Legan đã từng muốn kết hôn với mình.
Anh Archie bảo Neil rất nghiêm túc, thật không thể nào.
Neil, và cả Eliza nữa, từ tận đáy lòng luôn khinh miệt sự ra đời và nơi sinh trưởng của tôi.
Mặc dù bây giờ tôi đã là con gái nuôi của gia đình Andrew thì suy nghĩ ấy cũng không bao giờ thay đổi.
Điều đó cũng được thể hiện rất rõ qua thái độ của Mệ Elroy.
Neil trở nên sợ tôi hơn vì tôi không giống như những gì hắn nghĩ.
Người ta kể rằng Neil đã đe dọa mọi người xung quanh rằng nếu không được đính hôn với tôi hắn sẽ tình nguyện đi lính.

Tôi đã bị rơi vào tâm trạng tuyệt vọng khi nghe rằng đấy là mệnh lệnh từ Mệ William.

Tôi mang trong mình nỗi buồn nhiều hơn sự giận dữ.
Tôi có phải là một con cờ đâu.
Mệ William điều khiển người như những quân cờ, ông ấy là một ông già giàu có lập dị!

Dù sao đi nữa tôi cũng phải cảm ơn Neil.
Nhờ sự đòi hỏi vô lý của hắn mà George đã cãi lại lệnh của Mệ Elroy và cứu tôi bằng cách chỉ cho tôi biết nơi Mệ William đang sống.
Trong tương lai nhiều điều tuyệt vời khác sẽ còn xảy ra nhưng đến tận bây giờ điều duy nhất tôi có thể cảm nhận được, đó chính là “cuộc đời của tôi.”
Cuối cùng tôi đã tìm thấy Mệ William ở Lakewood.

Mệ William A. Andrew chính là… anh Albert.

No comments:

Post a Comment